Tôi yêu Việt Nam – Tổ Quốc tôi


Việt Anh

20140508-235937.jpg

(Tặng các anh, những người lính đảo)

Tôi yêu Việt Nam,Tổ Quốc tôi
Dải đất cong cong hình chữ S
Dáng mẹ oằn lưng trong gió cát
Gánh hai đầu, hai vựa thóc nuôi con

Yêu biển trời, sông nước núi non
Đất nước, bốn nghìn năm lịch sử
Cha ông đã ngày đêm gìn giữ
Bằng máu xương, trí dũng, kiên cường

Yêu tấp nập,nhộn nhịp phố phường
Nét trầm tư, hàng cây, phố cổ
Những công trình vươn cao đồ sộ
Góc sân trường, phượng đỏ, tuổi thơ tôi

Yêu sông quê, nước lững lờ trôi
Tôi lội bơi những ngày sơ tán
Hiểu lòng dân qua thời bom đạn
Nhường miếng ăn, chỗ ngủ, cả căn hầm

Yêu màu xanh làng xóm, ruộng đồng
Lúa trổ bông, thơm bầu ngực trẻ
Hương bưởi, chanh, lẫn trong tóc mẹ
Luỹ tre làng, cò đậu trắng, tuổi thơ

Trời…

View original post 102 more words

Gửi phản hồi

