NÊN YÊU NGƯỜI YÊU MÌNH HAY NGƯỜI MÌNH YÊU?


Việt Anh

20140416-020906.jpg

Xin mượn lời Phật dạy để trả lời cho câu hỏi trên.

Một ngày nọ, người đàn ông hỏi Đức Phật:

  • A Di Đà Phật, thưa Ngài, tôi nên yêu người yêu tôi hay người tôi yêu?

Phật cười rồi nói: Câu trả lời thật ra ở ngay trong lòng cậu. Thời gian qua, người có thể khiến cậu vì tình yêu mà chết đi sống lại. Có thể khiến cậu cảm thấy cuộc sống đầy màu sắc, đầy ý nghĩa. Có thể khiến cậu luôn hướng về phía trước là người cậu yêu -hay- là người yêu cậu?

  • Nhưng thưa Đức Phật, bạn bè đều khuyên tôi nên cưới người yêu tôi.

Phật nói: Nếu thật sự như vậy thì cuộc sống của cậu từ đó trở đi nhất định sẽ rất tầm thường…Cậu vẫn luôn không ngừng hoàn thiện bản thân trong quá trình theo đuổi tình yêu…

View original post 123 more words

Gửi phản hồi

