Tính xấu người Việt: Đi xa, năn nỉ… nhớ giùm


Việt Anh

Là người đã đi đó đi đây từ Tây sang Đông vì công việc gần 20 năm nay, một dược sĩ đã góp nhặt nhiều thói quen xấu của người Việt mình khi ra nước ngoài.

20140411-023828.jpg
Gửi bài viết , anh “năn nỉ” đề xuất chín điều nên tránh.

Tôi năn nỉ đấy. Hình ảnh của đất nước sẽ tiếp tục xấu đi nếu hôm nay nhiều người chúng ta không thay đổi một vài thói quen xấu.
Cụ thể, tôi xin liều mình kêu gọi (không dám yêu cầu) cô bác anh chị – những người chưa nhiều kinh nghiệm đi ra nước ngoài – chín điểm sau đây.

1 Đừng làm ồn ào nơi công cộng

Các bác quen ăn to nói lớn, quyền đó được coi trọng ở nhà mình nhưng ở nước ngoài nó được xếp sau quyền hưởng sự yên tĩnh của người khác. Nơi…

View original post 1 041 more words

Gửi phản hồi

